Thông tin - Giải trí

Phú Yên: Kiểm tra, làm rõ thông tin Báo điện tử Xây dựng phản ánh

Thứ năm - 09/03/2023 22:01
Phú Yên Online

(Xây dựng) - UBND tỉnh Phú Yên vừa có văn bản giao UBND thị xã Đông Hòa chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh làm rõ thông tin phản ánh của Báo điện tử Xây dựng trong bài “Phú Yên: Cảng Vũng Rô và di tích lịch sử Tàu không số còn đó những góc khuất?”đăng ngày 4/3/2023.

Phú Yên: Kiểm tra, làm rõ thông tin Báo điện tử Xây dựng phản ánh
Di tích lịch sử Vũng Rô.

Nội dung bài viết phản ánh về tình trạng nhiều năm nay, khu vực Cảng Vũng Rô tại xã Hòa Xuân Nam, thị xã Đông Hòa, xuất hiện nhiều bè nổi kinh doanh dịch vụ ăn uống tự phát và đưa khách tham quan di tích lịch sử Tàu không số trên những chiếc ca nô không số, lái tàu không giấy phép khiến cho hoạt động dịch vụ du lịch nơi đây bát nháo, thiếu tính chuyên nghiệp và xây dựng phá vỡ cảnh quan vẻ đẹp của Cảng Vũng Rô.

Cùng đó, người dân phản ánh tại di tích lịch sử Tàu không số có một căn tin phục vụ ăn uống và cơ sở bè nổi sinh thái Anh Nhân được hoạt động kinh doanh dịch vụ trong khu vực di tích.

Phú Yên: Kiểm tra, làm rõ thông tin Báo điện tử Xây dựng phản ánh
Chở khách tham quan di tích Tàu không số trên chiếc ca nô không an toàn.

Ngoài việc kinh doạch dịch vụ ăn uống bát nháo, thiếu sự quản lý giám sát của cơ quan chức năng cùng chính quyền địa phương, các hộ kinh doanh bè nổi đua nhau xây dựng các hạng mục như đường, bệ cầu, bậc thang bằng xi măng, bê tông cốt thép kiên cố để khách đi qua bè nổi, làm phá vỡ cảnh quan vẻ đẹp của Cảng Vũng Rô. Thậm chí, một số hộ dân xây dựng các hạng mục công trình lấn chiếm mặt nước biển để làm quán ăn, quán cà phê sinh thái phục vụ khách du lịch.

Phú Yên: Kiểm tra, làm rõ thông tin Báo điện tử Xây dựng phản ánh
Xây dựng các bệ cầu làm phá vỡ cảnh quan Cảng Vũng Rô.

Ngay sau khi Báo điện tử Xây dựng đăng bài “Phú Yên: Cảng Vũng Rô và di tích lịch sử Tàu không số còn đó những góc khuất?”, UBND tỉnh Phú Yên có văn bản giao UBND thị xã Đông Hòa chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh làm rõ thông tin phản ánh của Báo điện tử Xây dựng để phối hợp giải quyết, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm (nếu có) theo thẩm quyền.

Đồng thời, UBND thị xã Đông Hòa báo cáo, tham mưu đề xuất UBND tỉnh Phú Yên những giải pháp nhằm quản lý, sử dụng và phát huy giá trị di tích lịch sử Tàu không số Vũng Rô một cách hiệu quả, ổn định, lâu dài. Thời gian thực hiện trước ngày 18/3/2023.

Mỹ Bình

Tin Hot
  • Thu mua đồ gỗ cũ xưa giá cao, thanh toán nhanh gọn và thiện chí

    Thu mua đồ gỗ cũ xưa giá cao, thanh toán nhanh gọn và thiện chí

    5555555
  • Tìm Đối Tác Góp Vốn Kinh Doanh Nhà Hàng

    Tìm Đối Tác Góp Vốn Kinh Doanh Nhà Hàng

  • Thu mua quần áo thanh lý tồn kho SLL, thanh lý Shop Nam Nữ và Trẻ Em

    Thu mua quần áo thanh lý tồn kho SLL, thanh lý Shop Nam Nữ và Trẻ Em

    100.000
  • Xe máy nhập khẩu từ cam về ai cần xe đi làm liên hệ nhanh

    Xe máy nhập khẩu từ cam về ai cần xe đi làm liên hệ nhanh

    15.000.000
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây