Du lịch - Khách sạn - Ẩm thực

Đi du lịch Trung Quốc nên lưu ý những gì?

00,000

Thứ sáu - 26/01/2024 04:37
12A Đường 9A, P.Bình Hưng Hoà A, Q.Bình Tân , TP.HCM
Trung Quốc là một đất nước mang trong mình sự giàu có của lịch sử lâu đời, văn hóa đa dạng và cảnh đẹp thiên nhiên tuyệt vời. Với nền văn hóa phong phú, những cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ, sự hiện đại sầm uất xen lẫn nét truyền thống cổ xưa đầy quyến rũ, du lịch Trung Quốc là hành trình đưa du khách đến những trải nghiệm đa dạng và khám phá sự độc đáo của một trong những quốc gia lớn nhất thế giới. Đất nước tỉ dân này hứa hẹn sẽ làm đắm say tâm hồn của tất cả những ai đến với nơi đây. Bài viết dưới đây của Visa Trung Quốc Việt Phát sẽ chia sẻ những điều bạn cần lưu ý và chuẩn bị khi đi du lịch tại đất nước này nhé!

THỜI GIAN THÍCH HỢP ĐỂ ĐI DU LỊCH TRUNG QUỐC

Không có khoảng thời gian nhất định cho các chuyến du lịch Trung Quốc vì một vài địa điểm bạn có thể tham quan quanh năm.
Thời gian thích hợp để khám phá vẻ đẹp của Trung Quốc phụ thuộc vào sở thích và mong muốn của từng người du lịch. Mùa xuân từ tháng 4 đến tháng 6 là thời điểm lý tưởng với khí hậu ôn hòa, hoa mai nở rộ và cảnh sắc tươi mới. Mùa thu từ tháng 9 đến tháng 11 mang đến không khí mát mẻ, lá cây chuyển sang màu mang ấn tượng, là thời điểm lý tưởng cho việc thăm các địa điểm vùng đồi núi.

CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ TRƯỚC KHI ĐI DU LỊCH TRUNG QUỐC?

Trước khi xách balo lên và đi thì có một số thứ bạn bắt buộc phải chuẩn bị thật kĩ lưỡng để  chuyến đi của bạn không có trục trặc nào xảy ra ngoài ý muốn.
Hộ chiếu và visa
Muốn đi du lịch Trung Quốc thì việc bạn phải làm visa du lịch Trung Quốc là điều bắt buộc. Việc xin visa du lịch Trung Quốc không quá khó nhưng nếu lần đầu bạn tự xin visa tự túc thì việc bị trượt visa là có thể xảy ra. Một phần là do thiếu kinh nghiệm, một phần do bạn không nắm rõ được các thủ tục và hồ sơ cần thiết hoặc không bổ sung đủ hồ sơ nếu có yêu cầu từ Lãnh Sự Quán Trung Quốc. Việc chọn dịch vụ xin visa Trung Quốc sẽ là sự lựa chọn tối ưu dành cho bạn. Bạn sẽ tiết kiệm được thời gian, tiền bạc và cả công sức, tỉ lệ đậu visa sẽ được nâng lên tối đa.
Tiền tệ
Hiện nay Trung Quốc đa phần sử dụng Nhân dân tệ, rất ít nơi sử dụng ngoại tệ. Vì vậy trước khi đến Trung Quốc để du lịch thì bạn nên đổi cả tiền xu và tiền giấy để thuận tiện cho việc sử dụng.
Tuy nhiên, bạn nên chọn đổi ngoại tệ tại những ngân hàng hoặc tiệm vàng lớn để tránh đổi phải tiền giả nhé. 
Sim du lịch
Việc Trung Quốc cấm sử dụng các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zalo hay Google chắc hẳn ai cũng biết. Đến Trung Quốc, việc bạn truy cập internet là điều khá khó khăn. Nếu muốn truy cập Google thì bạn phải cài VNP, khá rắc rối và khó khăn với những người không quá am hiểu về công nghệ. Vì vậy, sử dụng Sim có thể sử dụng Google tại Trung Quốc là sự lựa chọn tối ưu nhất dành cho bạn. Chỉ cần lắp sim vào là bạn có thể sử dụng mạng xã hội như ở Việt Nam, muốn liên lạc về với gia đình hay bạn bè cũng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

MUA SẮM TẠI TRUNG QUỐC

Mua sắm tại Trung Quốc không chỉ là việc tìm kiếm sản phẩm, mà còn là cách tuyệt vời để nhúng mình vào văn hóa độc đáo của đất nước này. Hàng hoá tại Trung Quốc đa dạng về mặt hàng, mẫu mã, chất liệu. Bạn nên lựa chọn thật kĩ để lựa chọn được những thứ phù hợp với bản thân.

NHỮNG VIỆC KHÔNG NÊN LÀM KHI DU LỊCH TRUNG QUỐC

Trong hành trình du lịch tại Trung Quốc, có những thói quen và hành động cần tránh để đảm bảo một chuyến đi an toàn và trải nghiệm tích cực.
Tránh mặc quá phô trương để không làm phiền người địa phương và tạo ra sự chênh lệch không mong muốn. Hãy ưu tiên mặc theo phong cách đơn giản và thoải mái.
Hãy tôn trọng văn hóa bằng cách hạn chế việc chụp ảnh mọi thứ, đặc biệt là trong các địa điểm tôn giáo hoặc tâm linh.
Không nên trả giá cho vui mà không có ý định mua sắm, vì điều này có thể được xem là không tôn trọng đối với người bán hàng.
Liên hệ với Visa Trung Quốc Việt Phát
CÔNG TY TNHH TM TV XNK VIỆT PHÁT 
(Gọi tắt là Visa Trung Quốc Việt Phát)
Địa chỉ: 12A Đường 9A, Phường Bình Hưng Hoà A, Quận Bình Tân, Tp. Hồ Chí Minh
Số di động: 039.232.6382 tư vấn tiếng Việt
Số di động: 186.7735.9492 tư vấn Trung Quốc
Website: 
www.visatrungquocvietphat.com
Chúng tôi luôn lắng nghe và giúp bạn tư vấn theo những kinh nghiệm đã có về visa Trung Quốc.
Cám ơn các bạn đã xem!



 
Tin Hot
  • Thu mua đồ gỗ cũ xưa giá cao, thanh toán nhanh gọn và thiện chí

    Thu mua đồ gỗ cũ xưa giá cao, thanh toán nhanh gọn và thiện chí

    5555555
  • Tìm Đối Tác Góp Vốn Kinh Doanh Nhà Hàng

    Tìm Đối Tác Góp Vốn Kinh Doanh Nhà Hàng

  • Thu mua quần áo thanh lý tồn kho SLL, thanh lý Shop Nam Nữ và Trẻ Em

    Thu mua quần áo thanh lý tồn kho SLL, thanh lý Shop Nam Nữ và Trẻ Em

    100.000
  • Xe máy nhập khẩu từ cam về ai cần xe đi làm liên hệ nhanh

    Xe máy nhập khẩu từ cam về ai cần xe đi làm liên hệ nhanh

    15.000.000
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây